Thứ Sáu, 20 tháng 7, 2012

Những năm tháng khó quên -K2

30/7: Buổi tối, Kitty khó chịu, thở gấp. Mẹ lo lắng quá, có khi e viêm phế quản hay phổi gì rồi cũng nên. Gọi điện cho dì Châu song ko giúp được gì. Gọi cho bác sĩ H khám lúc sáng nhưng ko liên lạc được. Cả đêm mẹ lo lắng ko biết làm gì ngoài mong cho con bình an. Ngoài trời mưa bão đang vần vũ trong đêm.

1/8: Kitty được đưa đi viện nhi TW khám. Sau khi khám, bác sĩ cho biết em đã bị viêm phổi, cần phải nhập viện ngay. Hu hu khổ thân con gái bé bỏng của mẹ quá...

2/8: Em bị nặng hơn, khó thở và bỏ bú. Bác sĩ cho ra nằm phòng cấp cứu để thở oxi và theo dõi khi có gì khẩn cấp. Mẹ thắt lòng nhìn con gái bé bỏng và thầm cầu mong mọi điều tốt lành đến với con. Vì ngạt mũi và có nhiều đờm nên em không thể bú được sữa. Mẹ yêu cầu bác sĩ hút mũi và đờm mà ko đc chấp nhận. Chỉ đến khi em đói quá và khó thở bác sĩ mới chỉ định cho hút đờm. Nhờ thế mà em đã tự mút được sữa không còn phải ăn qua sonde nữa.

3/8: Em vẫn nằm theo dõi tiếp ở phòng cấp cứu. Chỉ số bão hòa oxi của em vẫn thấp dưới 90. Mặc dù còn mệt mỏi nhưng em rất ngoan, ít khóc quấy, nằm chơi những khi em thấy khỏe.

4/8: Em đã khá hơn, ăn ngủ tốt, không quấy khóc, nhưng so với các bạn cùng phòng thì em ít đạp chân tay hơn. Chắc là em còn mệt lắm. Do khá hơn nên bác sĩ cho em thở oxi ngắt quãng, ko phải thở liên tục nữa. Đầy tháng em mà mẹ chả làm được gì cho em cả. Mong em khỏe mạnh và về nhà nhé.

5/8: Bác sĩ vẫn yêu cầu để em tiếp tục nằm phòng cấp cứu để theo dõi vì vẫn còn đờm, phải vỗ rung và hút mũi.

6/8: Bác sĩ đã cho em về phòng điều trị  rồi. Em đã khá hơn nhiều chỉ phải tiêm và uống thuốc nữa thôi, không cần phải theo dõi đặc biệt gì nữa.

7/8: Bác Ngọt ra trông em giúp bố mẹ trong viện

10/8: Bác sĩ chỉ định em đi siêu âm tim. Việc siêu âm này để tìm nguyên nhân tại sao em còn nhỏ vậy (dưới 1 tháng tuổi) mà đã bị viêm phế quản phổi rồi. Kết quả là e hơi bị hẹp van động mạnh phổi. Bs đề nghị theo dõi và yêu cầu siêu âm lại sau 3 tháng. Rất tiếc, kết quả ko nói lên điều gì về nghi ngờ của bác sĩ về nguyên nhân nói trên.

11/8: Em được ra viện rồi. Mừng quá. Về nhà chỉ uống thêm thuốc long đờm và theo dõi thôi

Không có nhận xét nào: