Thứ Ba, 18 tháng 9, 2007

Tôi đi buôn trứng

Sau vài lần buôn bán có vẻ... thuận lợi, tôi quyết định làm chuyến nữa phục vụ các chị. Lần này, tôi chuẩn bị hàng từ hôm trước, sắp xếp vào túi và đến sáng ra là lên đường. Mẹ bảo tôi là trứng thì phải treo chứ để giỏ xe thì vỡ hết?!? (Sao mẹ lại nói thế nhỉ?). Tôi phớt lờ câu nói của mẹ vì mọi lần tôi vẫn để giỏ xe, an toàn mà. Phi ra khỏi nhà là tôi đi với tốc độ chậm, mắt căng nhìn đường không phải vì xem có chốt kiểm dịch nào mới dựng lên không mà là xem...có ổ gà ổ voi nào thì tránh. Mọi việc dường như suôn sẻ lắm. Đi được 1/3 quãng đường, tôi cố gắng đi vào lề bên phải để tránh đông xe. Bỗng....rầm một cái, tay tôi giữ chặt ghi đông xe và chỉ còn kịp nhìn thấy túi trứng bay lên cao và ...vắt vẻo trên.. giỏ xe. Ôi cha mẹ ơi, chắc nó rơi xuống đất mất thôi tôi nghĩ. May sao nó lại tự ... đổ vào giỏ xe. Tôi lúc này mới hoàn hồn, dừng xe và dựng lại túi trứng. Mặt mày nhăn nhó lần này thì chắc vỡ hết rồi. Hu...hu.... Sau khi sờ nắn phía trên tôi thấy vẫn tròn tròn, mừng thầm là chắc chỉ vỡ vài quả, tôi lại tiếp tục hành trình. Vừa đi vừa nghĩ xem giải quyết chỗ trứng như thế nào. Tôi lại tự nhủ, sao lúc mình bắt đầu đi mẹ lại nói như thế nhỉ? Quả báo! Quả (trứng) báo! Đến nơi, sau khi kiểm kê lại số hàng, tôi ngậm ngùi công bố rằng 1/3 số hàng đã không còn làm món luộc được nữa. Trong đó, có hơn 1 nửa là....đi thẳng vào sọt rác. Hu...hu... May sao khách hàng của tôi vẫn thông cảm và nhận chỗ trứng dù có nhiều quả dập và thanh toán đủ. Tôi đang suy nghĩ xem bao giờ sẽ buôn tiếp các bạn ạ....

Không có nhận xét nào: