Thứ Ba, 12 tháng 8, 2008

Huy đi học 3 hôm thì ốm....

Sau 3 ngày đi học, nhưng thực ra chỉ đi có vài tiếng buổi sáng, Huy đã phải cho nghỉ ở nhà và mẹ cũng nghỉ luôn. Sốt nhiều quá. Chưa khi nào Huy uống nhiều hạ sốt như lần này. Mọi khi sốt thì mẹ chỉ cho uống 1 đến 2 lần là ổn, vậy mà lần này phải vừa uống vừa đút hậu môn tất cả 4 lần. Đêm đầu tiên con sốt mẹ còn thấy trụ được chứ đêm thứ hai con sốt liên miên cả đêm làm mẹ lo lắng không biết làm thế nào. Mẹ chẳng dám ngủ chỉ sợ con có bất thường gì thì còn kịp làm... Nhưng có nhiều lúc mệt mẹ cũng thiếp đi một chút rồi choàng dậy thấy con vẫn nằm đó, thiêm thiếp sốt nóng, mẹ lại lo. Trời thì mưa sớt bão, gió thổi ào ào, mưa rả rích. Mẹ nghĩ dại nếu lúc này con sốt quá mà phải gọi ông và cậu đưa đi cấp cứu thì nguy hiểm quá. Hu...hu... mẹ lạy trời khấn phật cho con bình yên. 4h sáng, cơn sốt lên đỉnh điểm mẹ phải cho con 1 viên hạ sốt, 5h sáng con đã bắt đầu hạ nhiệt và ngủ ngon lại. Mẹ thấy yên tâm rồi mẹ ôm con vào lòng và cũng thiếp đi...

Trời sáng, mẹ lại lật đật sờ trán con. Ơn trời, đầu đã mát rồi. Tuy nhiên mẹ vẫn quyết định cho con đi khám xem bị làm sao. BS bảo là viêm đường hô hấp trên. Phù!!!, may quá, phổi ko việc gì. Thôi thì lại bài ca thuốc kháng sinh và thuốc ho long đờm con nhé, kèm theo húng chanh hấp mật ong nghe con trai. May mà con uống thuốc cũng dễ, lại còn khen ngon nữa. Nhưng mà đi khám rồi về con chợt chảy máu cam. Mẹ chưa hề nhìn thấy ai chảy máu cam nhiều như vậy cả. Mẹ luống cuống thấm cho con. Máu loang lổ cả chiếc khăn tay của con. Máu rớt cả xuống áo con thành mấy vệt dài. Máu dính đầy tay con. Hu..hu..., con sao thế? Con nằm xuống đi, đừng ngồi như thế. Nằm xuống thì máu sẽ đỡ chảy ra con ạ. Ôi, trời mẹ hoảng quá đi. Cầm máu rồi con nằm nghỉ một lát rồi ngủ thiếp đi.

Hết một buổi sáng, mẹ để con ở nhà với ông rồi mẹ lại đi làm buổi chiều. Con ổn rồi thì mẹ cũng phải đi làm con ạ. May mà có ông đỡ cho chứ không thì mẹ cũng chẳng biết làm sao nữa. Mong con khỏe lại và đi học ngoan. Mẹ yêu con!

Không có nhận xét nào: