Thứ Năm, 17 tháng 2, 2011

Tết Âm lịch 2011 - Tân Mão

Được nghỉ từ 27 tết nên tết lần này có thời gian sắm sửa nhiều hơn. Nhưng mình toàn giành thời gian cho dọn dẹp và nghỉ ngơi.
27 tết: bố gói bánh chưng, bố muốn giữ nếp gói bánh mỗi khi tết đến xuân về, một mình bố chuẩn bị từ lá, gạo, đỗ, thịt....Mình chỉ chạy xung quanh không giúp đc gì.
28 tết: luộc bánh và vớt bánh. Phải mất thêm 1 ngày nữa cho công việc này mới hoàn tất.
Một người ở cơ quan chồng cho 1 cây quất thế là bố lại cho vào chậu đưa vào trong nhà. Rồi hì hục buộc với cắt tỉa cho tớ khi ưng mới thôi.
29 tết: Bọn mình đến chỗ mẹ ăn tất niên. Chỉ có 2 mẹ con đi cùng các cậu còn chồng mình phải đi trực. Nếu ko vì mệt mỏi bầu bí thì mình đã về quê ăn tết với mẹ chồng.
30 têt: Cả nhà lại tụ họp ăn tất niên. Nhiều người cũng ăn nên vui nhưng cũng mệt. Mình thì đau hết cả lưng. Định bụng sẽ mua thêm ít hoa cắm vào lọ cho nó đẹp nữa nhưng nghĩ đến cái lưng thì chả còn hứng nữa. Hơn 9h tối là mình nghỉ ngơi và chờ giao thừa. Huy thì háo hức thức chờ xem bắn pháo hoa.
Cuối cùng thì những ngày chuẩn bị tất bật cho tết đã trôi qua. Năm mới đã đến. Chúc mừng năm mới. Chúc mọi người mình thương yêu sức khỏe, tài lộc và hạnh phúc cũng như may mắn trong cả năm tới.
12h đêm = 0h ngày 1 tết: Huy xem ra có vẻ buồn ngủ nhưng rất thích xem pháo hoa. Ông ngoại và cậu Hiếu mừng tuổi cho Huy nhân dịp năm mới. Mẹ con Huy cũng có phong bì lì xì cho ông và chúc ông mạnh khỏe. Huy đc ông cho uống chút rượu vang. Hai mẹ con còn gọi điện chúc tết cho bố lúc đó đang còn ở cơ quan trực.
0h30 ngày 1 tết: Huy với mẹ đi ngủ một mạch đến 9h sáng mới tỉnh. Ngày mùng 1, sau khi cơm canh cúng cụ và hưởng lộc xong xuôi, cả nhà đi chúc tết đến tối mới về.
Ngày mùng 2: Huy với bố về quê ăn tết, mình ở lại
Những ngày sau: Một mình thấy buồn vì ko có tiếng trẻ con. Huy và bố về quê chắc vui lắm.
Mùng 6: trở lại làm việc bình thường.

Không có nhận xét nào: