Thứ Năm, 9 tháng 8, 2007

Mình làm được gì?

Nhiều khi tự hỏi mình làm được gì?
Làm con?
Mình vẫn phải để bố mẹ lo lắng cho cuộc sống của mình. Mình vẫn phải nhờ mẹ trông con cho để đi làm, nhờ bố giúp đỡ từng phích nước nóng để tắm cho con. Rồi mình chưa có nơi ở ổn định phải sống với bố mẹ, rồi đi thuê, nói tóm lại là bấp bênh, chưa đâu vào đâu.

Làm vợ?
Mình chưa chăm lo cho chồng nhiều trong cuộc sống. Ít khi tâm sự cùng chồng hay tại chồng ít nói nên nhu cầu tâm sự của mình chuyển hướng đi chỗ khác? Nhiều lúc mệt mỏi công việc, con cái cũng nói năng chưa được, chồng phê bình rồi đấy.

Làm mẹ?
Mình hay mắng và thi thoảng đét đít con mỗi khi con ỉ ôi, khóc lóc và mếu máo. Con nhiều khi lười ăn lắm, toàn ngậm, chạy và hất tay mẹ ra mỗi khi mẹ cho ăn. Rồi phải bày các trò mới ăn được một miếng. Mình muốn áp dụng một số phương pháp dạy con của các mẹ trên WTT nhưng chưa làm được. Mình thường giành phần chăm sóc con hơn bố nó có điều bị lên án là chăm quá. Đúng là làm mẹ khó thật, mình phải học thêm nhiều lắm.

Làm chị?
Trước đây cứ nghĩ là mình cũng có quan tâm và trách nhiệm nhiều, đóng góp nhiều, nhưng giờ nghĩ lại thì thấy điều đó chưa là gì. Mình chưa quan tâm đến các em nhiều, không biết được khó khăn của chúng nó để có thể giúp, chưa từng là chỗ dựa cho chúng nó.

Không biết rồi sau này, mình còn thêm những vai trò gì nữa nhưng càng ngày càng thấy mình đóng vai khó quá, ở mỗi vị trí mình đều thấy cái nhược điểm của mình. Mình thấy mình chưa làm tốt bất cứ vai trò nào cả.

Không có nhận xét nào: